Tuesday, December 16, 2008

si Lolo nga naman

eto ang account ng laging nangyayari sa office namin, di ako magaling mag ingles, pero may sense naman akong mag ingles, minsan nga iniisip ko bobo ba sya o masyado lang akong matalino....

Eksena 1:
-----hehehe, hindi daw nagdugo yung ad ng client... basahin nyo pa nang mapatumbling kayo habang dumudugo utak nyo....



Eksena 2:
Papunta kami ng press conference ng Scorpions, nagpumilit si Lolo na sumama dahil isa daw syang avid fan ( note German Band po sila ) ng English band na ito ( oha avid fan yan ha)
Papunta kami ng Press Conference ng Scorpions.

hindi yan si lolo pero yan si Lolo Klaus yung Lead vocalist ng The Scorpions
(kasama dapat sya sa picture na ito pero pinacrop ko ku sya kasama no!!!)


So ang eksensa paalis pa lang kami ng office, natataranta na sya, my katagteam bisaya has her 7 MP camera and because sabi nya eh isa din syang camera addict akalain mo bang sabihin na iset daw ni yung camera ni Bisayamama to 6MP para daw mas mataas ang quality! Toinks!
During the presscon aba ang manners ng lolo napunta ata sa outer space nakakahiya kase sabit na lang nga attention grabber pa ang boses hindi pinatawad ang canapes at ang champagne tapos lumapit pa in his very loud voice sabi samin "hoy kumuha kayo ng pagkain dun oh ako kanina pa kain ng kain!!!, parang bata na nakapunta ng disney land... nakakahiya naman diba... kung pwede lang I claim na hindi ko sya kasama!!!!

During the interview portion ang pinakanakakatawang moment eh lahat ng tao sa room tumatawa na dahil nag joke ang mga members ng band pero si Lolo wala reaksyon ( hindi kase nya naintindihan) kamalditahan ko minsan silip ko sya kung okay pa baka kase sobra na nosebleed kelanagn ko na call ng paramedics!!!


Eksena 3:
forwarded email...
syempre dahil super genius ang aming lolo one day isang araw
Karen: Received a forwarded message from lolo
Email nakasulat ( hindi ko maatach kase medyo confidential)
Karen pakibasa nga ang email hindi daw nya ma-gets diba may secretarya na may translator pa!!!!

*** madalas ako tuloy tinatanong ng mga amo namin an briton naiintindihan ba daw sila ni lolo kase yah lang ng yah pero pag hinihingi na yung nagawa mali nman!!!

minsan tuloy napapaisip ako bobo ba sya o masyado lang akong magaling, kase pag nag iinglisan mas nauunawaan ko pa kasama naming panatik eh

No comments:

Post a Comment